Viên đất nung SFARM phù hợp trồng cây gì?

1678 lượt xem

Việc sử dụng đất nung trong nông nghiệp ở nhiều nước trên thế giới đã phát triển từ nhiều năm nay và hiện giờ là sản phẩm khá phổ biến. Nhưng ở Việt Nam, chỉ có mấy năm gần đây viên đất nung mới được biết và đang được dần sử dụng nhiều ở thị trường cây xanh và rau sạch đô thị.

Do sản phẩm vẫn còn mới lạ nên nhiều khách hàng vẫn chưa biết viên đất nung dùng trồng cây gì, dùng làm gì. Viên đất nung SFARM có 2 loại, size lớn và size nhỏ, mỗi size lại có sự phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau một chút.

Viên đất nung SFARM size nhỏ khách mua về với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, nhưng phổ biến nhất là các mục đích sử dụng dưới đây:

Viên đất nung size nhỏ Sỏi nhẹ Sfarm loại size nhỏ

  1. Trộn đất làm giá thể cho cây, thường là hoa hồng

Sử dụng viên đất nung giúp tạo độ tươi xốp, thoáng khí và giữ ẩm cho đất được tốt hơn, rất thích hợp cho giá thể hoa hồng.

  1. Trộn đất làm giá thể trồng sen đá

Giá thể trộn với viên đất nung giúp hỗn hợp trồng sen đá có độ tơi xốp, thoáng khí cao, không bị ngập úng. Vì vậy, tránh được hiện tượng cây chết do thiếu không khí và ngập úng gây chết rễ.

  1. Rải bề mặt chậu cảnh:
    Rải bề mặt chậu

Phủ bề mặt chậu cảnh bằng viên đất nung sẽ hạn chế được sự bay hơi nước và dinh dưỡng của lớp đất bề mặt. Ngoài ra, việc phủ chậu cảnh bằng viên đất nung hạn chế được tác động cơ học vào lớp đất bề mặt khi tưới nước, giúp bề mặt chậu cảnh sạch đẹp hơn, hạn chế các loại côn trùng và cỏ dại cho chậu cây. Viên đất nung Size nhỏ phù hợp với các loại chậu cây nhỏ trang trí.

  1. Làm giá thể thủy canh:
    Giá thể thủy canh

Với kích thước nhỏ, khoảng không giữa các viên đất nung nhỏ hơn nên thích hợp với các loại rau ăn lá ngắn ngày thân ngắn ngoài ra gieo hạt trên giá thể viên đất nung 5-10 mm cũng rất thích hợp.

  1. Trồng rau mầm
    Trồng rau mầm

Nhờ khả năng giữ ẩm tốt của viên đất nung nên giảm tần suất và lượng nước tưới. Ngoài ra, viên đất nung chống ngập úng rất tốt, sạch, dễ thu hoạch và có thể tận dụng để sử dụng cho các đợt trồng tiếp theo.

(Lưu ý: Loại size nhỏ là sản phẩm phụ từ quá trình sản xuất viên đất nung size lớn, nên có kích thước và hình dạng không đồng nhất, thường có vụn và bụi).

Viên đất nung SFARM size lớn, khách mua về với các mục đích sử dụng phổ biến dưới đây:

Viên đất nung size lớn Viên đất nung Sfarm aize lớn

  1. Làm giá thể trồng lan:
    Giá thể trồng lan

Do đặc tính tối ưu của viên đất nung trong việc giữ ẩm và thoáng khí cũng như có độ bền cao theo thời gian nên những chậu lan được trồng trên giá thể sỏi nhẹ phát triển rất khỏe mạnh và cho hoa đều trong năm.

  1. Rải bề mặt chậu cảnh:
    Rải bề mặt chậu

Thường size lớn dùng cho các loại chậu cây lớn trang trí trong sân vườn..

  1. Làm giá thể thủy canh:

Với kích thước to nên khoảng không giữa các viện đất nung cũng lớn hơn thích hợp trồng các loại rau cao cây, rau ăn quả có bộ rể to và dài.

  1. Trồng rau nuôi cá (mô hình aquaponics):
    Hệ thống Aquaponics

Mô hình Aquaponics sử dụng giá thể là viên đất nung để gieo trồng nên phù hợp hầu hết với các loại rau (từ rau ăn lá ngắn ngày, lâu ngày cũng như các loại rau ăn quả dây leo phát triển mạnh và lớn khác). Tuy nhiên, size lớn nên dùng cho những loại rau có thân cao, bộ rễ to, dài.

Sfarm.vn

=> Mời bạn bình luận và chia sẻ ý kiến cùng SFARM nhé!
5/5 - (40 bình chọn)